Tìm kiếm sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến



Hotline: 0866942854

Customer Service


 

Sản phẩm mới

Bản đồ trực tuyến

no photo

Tin nổi bật

Liên kết website

Lượt truy cập


  Lượt truy cập: 92610

Chi tiết tin

Hoa hướng dương hướng về phía mặt trời!

22:51 18/08/2019

Hoa hướng dương còn là biểu tượng của tình bạn chân thành, ấm áp, không cao sang, quyền quý nhưng rất nhẹ nhàng, bình dị luôn hướng về nhau cho dù xa cách về địa lý.Hoa Hướng Dương luôn hướng về phía mặt trời nên nó còn được coi là biểu tượng của lòng trung thành, sự kiên định, thủy chung dành cho đấng Quân Vương.

Hoa hướng dương hướng về phía mặt trời!
Phải mất nhiều thế kỷ cho tới nay, các nhà khoa học mới thực sự tìm hiểu được chính xác nguyên nhân dẫn tới hiện tượng, hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời.Về phía các nhà khoa học, họ cũng mất nhiều thế kỷ để đi tìm lời giải thích thỏa đáng cho câu hỏi đầy chất tự nhiên này. Tuy vậy chỉ mới đây, một nhóm các nhà khoa học mới xác nhận đã tìm ra nguyên nhân chính xác của hiện tượng hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời.Hoa hướng dương sở dĩ luôn hướng về phía mặt trời chủ yếu do nhịp sinh học bên trong. Chuyển động hàng ngày không chỉ giúp cải thiện kích thước lá mà còn khiến những cây hoa hướng dương trở nên thu hút côn trùng hỗ trợ thụ phấn hơn. Quan trọng hơn, nhịp điệu này... không liên quan gì đến ánh Mặt trời.Theo trưởng nhóm nghiên cứu Stacey Harmer từ ĐH California, thì kể từ năm 1898, các nhà khoa học đã dõi theo hoa hướng dương và nhận thấy rằng nó hướng về phía Đông vào ban sớm, sau đó quay ngược về phía Tây khi hoàng hôn xuống, rồi tiếp tục quay sang phía Đông trong đêm. Nhưng vào thời điểm đó, chưa ai giải thích được cơ chế hoạt động của hoa là như thế nào.
Theo nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các nhà sinh vật học từ Đại học California thì vào ban ngày "phía Đông của thân cây lớn nhanh hơn phía Tây". Ngược lại, vào ban đêm, phía Tây của thân cây lại phát triển nhanh hơn phía Đông.Nghiên cứu này được tài trợ bởi Chương trình nghiên cứu bộ gen thực vật của Quỹ Khoa học Quốc gia. Nhà sinh vật học Stacey Harmer và nhóm của bà đã đặt hoa hướng dương trong một căn phòng có đèn liền kề được bật tắt theo trình tự để bắt chước chuyển động của ánh mặt trời. Nhóm nghiên cứu đã tạo ra chu kỳ ngày – đêm kéo dài 30 giờ nhờ hệ thống này.Các nhà khoa học nhận thấy rằng những cây hoa hướng dương không di chuyển như thường lệ khi tiếp xúc với chu kỳ ngày đêm kéo dài 30 giờ. Tuy nhiên, khi đèn được thiết lập lại với chu kỳ 24 giờ, những cây hoa đã uốn từ Đông sang Tây như bình thường. Từ thí nghiệm này, người ta cho rằng nhịp điệu sinh học 24 giờ chịu trách nhiệm chịu trách nhiệm cho sự chuyển động của hoa hướng dương (theo Tech Times).Trong một thí nghiệm khác, các nhà nghiên cứu đặt các chậu hướng dương ngoài trời và ngăn một số cây chuyển động theo ánh mặt trời. Kết quả, người ta thấy rằng những cây chuyển động theo ánh mặt trời phát triển to lớn, mạnh mẽ hơn.
Người ta cũng tìm hiểu tại sao hoa hướng dương khi nở to thường quay về hướng Đông nhiều hơn. Họ đặt một số hoa hướng dương về hướng Tây và sử dụng một máy ảnh hồng ngoại để quay lại quá trình này. Kết quả, những bông hoa quay trực tiếp về hướng Đông sẽ nóng lên nhanh hơn vào buổi sáng và có tỷ lệ thu hút côn trùng đến thụ phấn cao hơn 5 lần so với những bông hoa bị "ép" quay về hướng Tây.Điều này cho thấy đồng hồ sinh học của hoa hướng dương chỉ kéo dài 24h. Ngoài ra, nguyên nhân khiến hoa "cử động" không phải vì Mặt trời, mà bản thân nó tự động làm điều đó bất chấp nguồn sáng đang ở đâu!
Hoa hướng dương còn là biểu tượng của tình bạn chân thành, ấm áp, không cao sang, quyền quý nhưng rất nhẹ nhàng, bình dị luôn hướng về nhau cho dù xa cách về địa lý.Hoa Hướng Dương luôn hướng về phía mặt trời nên nó còn được coi là biểu tượng của lòng trung thành, sự kiên định, thủy chung dành cho đấng Quân Vương.